ฟ้า...ในค่ำคืนที่ไร้ดาว อ้างว้างและว่างเปล่า ไม่มีความหมาย ฉัน...ก็มีดวงใจที่ว่างเปล่า จวบจนวันที่เธอก้าวเข้ามาในชีวิต *ไม่ใช่สายน้ำแต่ฉ่ำชื่นหวาน ไม่ใช่ลำธารแต่ไหลผ่านหัวใจ ไม่ใช่ดวงดาวแต่เธอเป็นดั่งดวงหฤทัย คือความหมายที่หา...มานาน **ความรักจดลึกในความทรงจำ ลึกล้ำ ย้ำรอยสลัก นิรันดร์ นั้นนานนัก แต่รักนี้นานกว่านั้น ฟ้ากำเนิดมา ณ เมื่อไหร่ จะดับสลาย ณ เมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้ แต่ฉันมีเพียงเธอที่เฝ้ารอ ตลอดกาลไม่นานพอ ให้ดับความรัก สุทธิพงษ์ วัฒนจัง

Sunday, January 27, 2008

พิเศษ สังข์สุวรรณ : ที่มา

Filmmaking

From Wikipedia, the free encyclopedia

Filmmaking is the process of making a film, from an initial story idea or commission through scriptwriting, shooting, editing and finally distribution to an audience. Typically it involves a large number of people and can take anywhere between a few months and several years to complete. Filmmaking takes place all over the world in a huge range of economic, social and political contexts, using a variety of technologies and techniques.




"ต้าเกิดในอกพ่อ" แม่บอก

"อกพ่อ" ในความหมายของแม่ ก็คือ แม่อยู่ในโอบอกของพ่อ ขณะที่แม่กำลังเบ่งคลอด แม่บอกว่าพวกเราหลายคน มีโอกาสนั้น โดยมีพี่ต้า เป็นคนแรก




ตอนที่แม่มาอยู่กับพ่อ พ่อหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการส่งฟืน จากลพบุรี มากรุงเทพฯ พ่อใช้รถบรรทุก TOYATA เวลาเกือบทั้งหมด ของ พ่อกับแม่ อยู่บนรถ พร้อมทั้ง พี่เสี้ยงสี่ขาของพวกเรา ชื่อ "มินนี่" ซึ่งพี่ต้ามักจะอธิบายว่า มันชื่อ มันนี่ (money) ไม่ใช่มินนี่ เพื่อสนับสนุนว่าตัวเองพูดถูกเรื่องชื่อ "มันนี่" พี่ต้าหาเหตุผลมาสนับสนุนตัวเองว่า พ่อของเรา เค้าเก่งเรื่องตั้งชื่อ และความหมายของชื่อ... จึงเป็นที่มาของ

"พิเศษ สังข์สุวรรณ"
ฉันเคยถามพี่ต้าว่า ทำไมทำอะไรไม่เหมือนคนอื่น พี่ต้าก็จะตอบว่า "แล้วพี่ชื่ออะไรล่ะ"
แม้กระทั่งชื่อเล่น พ่อก็เอาชื่อรถ TOYOTA มาตั้งให้ แต่ก็มักจะเรียกว่า
"ตาต้า" แบบเรียกลูกผู้หญิงว่า "ยัยตุ๊ก" งั้นแหละ พี่ต้าจึงมักเขียนชื่อตัวเองว่า "TATA" เสมอ และก็ยังลงลายมือชื่อในเช็คด้วยการกลับด้านบนลงด้านล่าง ไม่ว่าใครจะเขียนเลียนแบบได้เหมือนเพียงใด ก็ไม่สามารถ เบิกตังค์ได้ เค้า ว่างั้น!!

ชีวิตของแม่ในวัยเยาว์ กับพี่ต้า คล้ายกันอย่างยิ่ง ในเรื่องการเลือกทางดำเนินชีวิต ด้วยตัวเอง... ไม่มีกรอบ.. แต่แม่ใจเด็ด ในขณะที่พี่ต้า ห่วงหาอาวรณ์ ผูกพัน อ้อยอิ่ง อาลัย.. แม่เป็นคนร้องเพลง ในขณะที่พี่ต้าเป็นคนเขียนเพลง แม่ร้องเพลงจบแล้วจบเลย ขณะที่พี่ต้าตรึก ดิ่งกับสิ่งที่ผ่าน.. เพื่อนำมาเรียงร้อยเป็นเพลงแสนหวาน.. และเศร้า. ผูกพันและซาบซึ้ง กับเรื่องราวหลากหลายที่เคลื่อนผ่านชีวิตแต่ละช่วงตอน




แม่เป็นคนสวยสะเด็ด พี่ต้ามีเสน่ห์เหลือร้าย.. หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่เฉียดกรายมาใกล้ ไม่รู้ว่าจะนับว่าใครมากใครน้อยกว่ากันดี .. แม้ในวัยเฉียดหกสิบ ทั้งสองคนก็ไม่ได้แพ้กันในเรื่องความมีเสน่ห์นี่เลย คนมีเสน่ห์ ที่สำคัญอย่างนึงคือ ทอดสายตาไปยังผู้อื่น เห็นถึงความหมายของผู้คนที่พ้นผ่าน สองคนนี่ถ้าเปรียบใจกับแม่น้ำ ก็เปรียบยากว่าอย่างไรกว้างกว่ากัน

มาดูพี่ต้าพูด สิ

"Let others find their own way. Give someone in intimate connection extra space, and assume that he or she is smart enough to figure things out. We can't control everyone's lives."

"Keep relationship fresh and relevant by having plenty discuss."


TATA
April 2007



2 comments:

Ceo of PCA said...

พีต้า สู้ๆ

052 รุ่น 40 said...

หนึ่งในน้องโบราณคดี รุ่น 40 ขอเป็นกำลังใจให้พี่ต้า พี่ที่พิเศษเสมอ ที่ทำให้น้อง ๆ รุ่นแล้วรุ่นเล่า ร้อยที่มา ร้อยความคิด มาร้องเพลงมาลัยฯ แววมยุรา และอีกหลาย ๆ เพลง ที่ไม่คิดว่าจะได้ฟัง ได้ร้อง ผ่านมากว่า 10 ปี น้อง ๆ ก็ยังร้องเพลงนี้ได้เสมอ ขอให้พี่ต้าสู้ต่อไปนะคะ "พี่พิเศษ"เสมอ

เกริ่น หน่อย....

blog นี้ จัดทำโดยสมาชิกในครอบครัว จะใส่ข้อมูลแบบกระจัดกระจาย และมาเชื่อมต่อกันภายหลัง นะคะ